4 Điều cần quan tâm khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ là nơi chăm sóc từng giấc ngủ của trẻ, không gian riêng để trẻ thỏa sức trang trí theo sở thích của mình. Vì thế các bậc cha mẹ cũng nên quan tâm đến sức khỏe của con với những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em trong ngôi Nhà Xinh của mình.

1. Dùng chất liệu an toàn
phong ngu tre em 1
Sử dụng chất liệu an toàn cho phòng ngủ của trẻ (nguồn: internet)

Thiết yếu nhất khi thiết kế phòng ngủ cho bé là nên đề cập tới độ an toàn. Từ việc bố trí bố cục cho tới chất liệu của các thiết bị trong gian phòng đối với bé đều phải luôn an toàn. Tránh dùng những vật sắc nhọn, vật nặng dễ gây tổn thương cho bé. Hãy sử dụng các chất liệu an toàn như là gỗ tự nhiên, gỗ MDF, hay nhựa cao cấp nhằm không hưởng đến sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó, trong phòng đối với bé bạn không nên dùng các tủ đồ hay kệ cao quá tầm đối với bé. Không nên treo các món đồ nặng lên tường vì nó có thể rơi; và cần đặt các ổ điện xa tầm tay đối với trẻ.

2. Vị trí giường ngủ

Để cho bé có được thêm diện tích vui chơi trong căn phòng bạn hãy cần chọn lựa một chiếc giường có được kích cỡ phù hợp. Không thể dùng giường to sẽ khiến cho giảm thiểu không gian căn phòng. Và nên để bé chọn lựa màu sắc của chiếc giường. Các món đồ nội thất trong gian phòng ngủ trẻ em còn có như tủ đồ, bàn học, kệ sách...

Khi thiết kế giường ngủ bạn bắt buộc giảm thiểu đặt tại các vị trí như là cạnh cửa sổ, đối diện cửa ra vào. Do những yếu tố bởi bên ngoài như ánh sáng, hay tiếng động của người sẽ khiến bé giật mình, thức giấc bất chợt; về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe đối với bé.

3. Bày trí căn phòng ngủ
phong ngu tre em 2
Phòng ngủ trẻ em được sắp xếp gọn gàng (nguồn: internet)

Với việc bố trí trong căn phòng ngủ bạn hãy bắt buộc lắng nghe các ý tưởng đối với bé; xem coi bé thích màu gì, vật dụng trang trí gì; sau đấy bạn cần cân nhắc, tiết chế những yếu tố quá đà. Ví dụ như bạn không nên dùng nhiều màu sắc sặc sỡ trong căn phòng ngủ đối với bé từ nó sẽ khiến cho bé luôn căng thẳng.

Trần nhà phải sử dụng màu trắng hoặc kem bằng phẳng, không thể sử dụng mẫu giấy dán tường màu sắc quá nổi. Giả dụ đó là bé gái thì có thể thiết kế gian phòng ngủ trẻ em màu hồng, ví như đó là bé trai thì có thể chọn lựa màu xanh nước. Màu sắc và ảnh trang trí trong căn phòng sẽ ảnh hưởng nhiều tới trí tuệ của bé, bởi vậy phải hãy cẩn trọng chọn lựa trong việc này.

4. Thiết kế bàn học trong không gian phòng ngủ
phong ngu tre em 3
Nơi học tập của con nhỏ (nguồn: internet)

1 phần không thể thiếu trong căn phòng ngủ của bé là bàn học. Các mẫu bàn học ngày nay cũng rất đa dạng về kiểu mẫu và chức năng. Tuy nhưng, điều bạn chú ý tới là chất liệu và kích thước của chiếc bàn cần phù hợp với độ tuổi và tư thế ngồi của bé.

Nên đặt bàn ở nơi có được đủ ánh sáng cho bé, để giảm thiểu những căn bệnh về mắt cho bé. Chiều cao của chiếc bàn cũng nên ưng ý và sửa đổi theo quá trình phát triển của trẻ. Giả dụ trẻ ngồi học trong một tư thế sai trong thời gian dài sẽ dẫn đến những bệnh về cột sống đối với bé.

Các gia đình có trẻ nhỏ muốn thiết kế phòng ngủ riêng cho bé thì hãy nên chú ý những điều trên đây; nhằm cho bé ngày càng phát triển 1 cách toàn diện nhất. Đồng thời những điều trên cũng làm phòng ngủ đối với trẻ thêm tuyệt vời hơn.
Và hãy chờ đón những tin tức tiếp theo của NX Furniture nhé.